Khi đi du học Mỹ có cần chứng minh tài chính hay không?

Ngoài những thủ tục cần thiết khác mà bạn phải làm khi đi du học Mỹ thì chứng minh tài chính là một trong những điều kiện cần có mà bạn phải làm.

Du học Mỹ TUS

Biến ước mơ du học thành hiện thực

07.03.2020

Ngoài những thủ tục cần thiết khác mà bạn phải làm khi đi du học Mỹ thì chứng minh tài chính là một trong những điều kiện cần có mà bạn phải làm. Vậy khi du học Mỹ có cần chứng minh tài chính hay không và những điều cần thiết khi làm thủ tục này là gì? Hãy theo dõi hết bài viết sau đây để có câu trả lời rõ nhất nhé!

DU HỌC MỸ CÓ CẦN CHỨNG MINH TÀI CHÍNH?

Khi du học Mỹ có cần chứng minh tài chính hay không? Đây là câu hỏi những người chuẩn bị đi du học thắc mắc nhiều nhất. Bởi vì có nhiều quan điểm đưa ra, khi đi du học Mỹ không cần thiết phải chứng minh tài chính. Nhưng đây sẽ là quan điểm sai lầm, bởi đi du học yếu tố cần có và phải có đó là phải chứng minh được tài chính – đủ để trang trải toàn bộ chi phí trong suốt quá trình học.

du học Mỹ có cần chứng minh tài chính

Khi đi du học Mỹ chứng minh tài chính là điều cần thiết

Vì vậy, khi đi du học Mỹ điều bạn phải chuẩn bị đầu tiên đó là chứng minh được tài chính từ người bảo trợ cho bạn, hoặc đôi khi là chính bạn nếu bạn đã có thâm niên đi làm và muốn tham gia khóa học cao hơn Cử nhân. Việc chứng minh tài chính được thực hiện qua 02 giai đoạn:

Giai đoạn đầu tiên là với Trường học đã chấp nhận bạn. Trước khi xuất thư nhập học I-20, người bảo trợ cho bạn đi học cần chứng minh đủ số tiền cho toàn bộ chi phí ít nhất trong năm học đầu tiên. Thông thường, các Trường sẽ yêu cầu người bảo trợ cung cấp sổ tiết kiệm hoặc tài khoản ngân hàng có số tiền tương đương hoặc nhiều hơn toàn bộ chi phí ước tính của Trường. Xét đủ tài chính, Trường sẽ đồng ý xuất I-20 cho Học sinh.

Giai đoạn tiếp theo, là bạn cần chứng minh đủ tài chính cho Đại sứ quán/Lãnh sự quán khi xin visa. Nhằm thuyết phục được Lãnh sự viên cấp visa, ngoài các yếu tố về học tập, kỹ năng ứng xử, việc chứng minh tài chính đầy đủ từ người bảo trợ tăng thêm yếu tố tỷ lệ visa đậu cao hơn.

Cũng như chứng minh cho Trường học, việc chứng minh tài chính là cho Lãnh sự cũng phải đầy đủ toàn bộ chi phí đề xuất trên I-20 hoặc nhiều hơn thế. Phần chứng minh tài chính thường có 2 phần cơ bản đó là:

  • Chứng minh về số tiền bạn phải chuẩn bị đi du học
  • Nguồn gốc tích lũy của số tiền đó

Chứng minh số tiền bạn phải chuẩn đi du học bằng cách

Việc chứng minh được thể hiện bằng sổ tiết kiệm hoặc hợp đồng vay tín dụng. Hiện nay có các ngân hàng hoặc tổ chức cho vay tín dụng như: ANZ, ACB, SACOMBANK, TECHCOMBANK,…

 học Mỹ có cần chứng minh tài chính

Du học Mỹ là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay

Khi bạn xin thị thực du học sử dụng tiền vay ngân hàng hoặc hợp đồng tín dụng từ một tổ chức tài chính Việt Nam sẽ được yêu cầu cung cấp bằng chứng giải ngân từ Hợp đồng vay tín dụng nhằm đáp ứng các yêu cầu về tài chính đối với hồ sơ xin thị thực du học. Những giấy tờ cần thiết để chứng minh cho việc giải ngân như sau:

  • Bản sao công chứng Hợp đồng thế chấp tài sản
  • Bản sao công chứng giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và/hoặc quyền sử dụng đất của tài sản được thế chấp
  • Biên bản giám định tài sản thế chấp
  • Biên nhận việc trao quyền sở hữu của tài sản được thế chấp
  • Đăng ký giao dịch bảo đảm
  • Khế ước nhận nợ
  • Phiếu chi giải ngân
  • Telex chuyển tiền

Người làm hợp đồng tín dụng được yêu cầu kiểm tra các chứng từ vay nợ thật kỹ trước khi nộp hồ sơ nhằm đảm bảo chi tiết các khoản vay đều chính xác. Với những khoản vay có thông tin không chính xác như họ tên của du học sinh không đúng hoặc chứng từ được mở có hiệu lực dưới 12 tháng sẽ không đáp ứng được yêu cầu về tài chính và đơn xin thị thực có thể bị từ chối.

Nguồn gốc tích lũy tài chính của số tiền du học

  • Đối với kinh doanh cá thể:

Giấy phép đăng ký kinh doanh cá thể, cơ sở sản xuất tư nhân hoặc giấy xác nhận kinh doanh của địa phương. Thuế môn bài, thuế khoán hoặc thuế tháng. Giấy giải trình thu nhập.

  • Đối với công ty, doanh nghiệp:

Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế kinh doanh; Báo cáo tài chính và báo cáo thuế thu nhập doanh nghiệp: 3 năm gần nhất; Bảng khai chi tiết thuế thu nhập cá nhân;…

Ngoài việc chứng minh nguồn gốc tích lũy số tiền du học kể trên, bạn đồng thời phải chứng minh được thu nhập của gia đình mình ở mức ổn định đủ để trang trải cho bạn trong suốt quá trình học tập và vẫn có đủ tiền để lo cuộc sống của các thành viên còn lại ở Việt Nam. Vì vậy khi du học Mỹ cần chứng minh tài chính đây là điều thiết yếu khi đặt chân đến một đất nước mới.

Du học Mỹ TUS
📣📣📣 Du học Canada không cần chứng minh tài chính📣📣📣

📣📣📣 Du học Canada không cần chứng minh tài chính📣📣📣

☘ Nếu bạn muốn du học Canada, thì đây là cơ hội không thể bỏ lỡ. ☘ Vậy du học không chứng minh tài chính là chương trình gì?Cần điều kiện gì? ☘ Chương trình SDS (Student Direct Stream) - Chương trình xử lý Visa du học không cần chứng minh tài chính,...

Xin visa du học Mỹ có khó hay không

Xin visa du học Mỹ có khó hay không

Xin visa du học Mỹ hiện đang là vấn đề được mọi người quan tâm nhiều nhất và đặt lên hàng đầu. Đây là vấn đề khiến nhiều phụ huynh và học sinh lo lắng khi chưa có đầy đủ thông tin cũng như các kỹ năng cần thiết. Vậy xin visa du học Mỹ có khó không? Hãy theo dõi hết...

Đăng ký kiểm tra xếp lớp các Khóa học – Phỏng vấn học bổng TUS MERIT – Tư vấn ngành và lộ trình du học

Thông tin hấp dẫn khác