BẠN CẢM THẤY HOANG MANG VỀ SAT SCORE RANGE

Kể từ năm 2016 thang điểm SAT đã đổi từ 2400 sang 1600. Con số điểm này có ý nghĩa gì? Và làm thế nào để hiểu rõ cách tính điểm để xác định được điểm số bạn cần cho hồ sơ ứng tuyển Đại học? Đầu tiên, chúng mình sẽ bàn về thang điểm […]

Du học Mỹ TUS

Biến ước mơ du học thành hiện thực

21.02.2020

Kể từ năm 2016 thang điểm SAT đã đổi từ 2400 sang 1600. Con số điểm này có ý nghĩa gì? Và làm thế nào để hiểu rõ cách tính điểm để xác định được điểm số bạn cần cho hồ sơ ứng tuyển Đại học?

Đầu tiên, chúng mình sẽ bàn về thang điểm SAT tổng của cả bài thi, và từng phần nhỏ lẻ. Sau đó, mình sẽ nhìn sâu hơn về cách tính điểm SAT theo các tiêu chí, cách xác định điểm của cá nhân so với các thí sinh khác và gợi ý cách lập mục tiêu SAT cho riêng bạn.

Điểm SAT trung bình là gì?

Khi nói về điểm SAT trung bình, thường có ba phần điểm cần lưu ý: điểm tổng và điểm thành phần, trong đó có 02 điểm thành phần là điểm Đọc hiểu – Viết (ERW) và điểm Toán (Math), sau cùng là điểm tổng (Total score)

Với mỗi thành phần có thang điểm từ 200-800, vì vậy, khi bạn làm bài thi, bạn sẽ nhận được kết quả điểm của 02 thành phần nói trên. Bạn cũng sẽ nhận được tổng số điểm – là điểm Đọc hiểu và viết (ERW) + với điểm Toán (Math) của bạn. Tổng số điểm dao động từ 400 đến 1600.

Lưu ý, điểm tổng SAT không bao gồm điểm của bài viết luận tự chọn. Điểm bài luận có 03 phần: Đọc, Phân tích, và Viết. Hai người đọc sẽ chấm điểm mỗi khía cạnh với thang từ 1-4. Sau đó, hai điểm số từ hai người được kết hợp để tổng số điểm là 2-8 cho mỗi phần. Vì vậy, điểm bài luận tự chọn hoàn hảo sẽ là 8 | 8 | 8.

Chưa hết! SAT còn có điểm sub-scores và cross-test được tính riêng với các thang điểm tương ứng là 1-15 và 10-40. Điểm sub-scores và cross-test sẽ xác định mức độ thành thạo từng kỹ năng cụ thể của bạn, ví dụ như vốn từ vựng và đại số học.

SAT trung bình so với SAT phần trăm

📌Điểm SAT trung bình: cho bạn thấy điểm số có xu hướng tăng hay giảm so với các năm trước nhưng lại không cho bạn biết nhiều về điểm số của bạn.

📌Điểm SAT phần trăm: cho bạn thấy được vị trí của bạn trong một mặt bằng điểm với các thí sinh khác. Chúng nằm trong khoảng từ 1 đến 99% percentile và cho biết tỷ lệ phần trăm thí sinh đạt điểm tương đương hoặc thấp hơn bạn. Vì vậy, tỷ lệ phần trăm của bạn càng cao, cho thấy bạn học tốt hơn những sinh viên khác càng nhiều.

Bạn sẽ thấy hai loại phần trăm trên báo cáo điểm số của mình: phần trăm mẫu đại diện trên toàn quốc và phần trăm người dùng SAT.

👉 Phần trăm mẫu là so sánh điểm số của bạn với điểm số dự đoán trong trường hợp tất cả sinh viên dự thi SAT. Bởi vì với một số sinh viên không có kế hoạch học đại học, có thể không thi SAT, chúng tôi tiến hành nghiên cứu để ước tính điểm số của họ sẽ là bao nhiêu.

👉 Phần trăm người sử dụng SAT là so sánh điểm số của bạn với điểm số thực tế của những sinh viên tốt nghiệp trung học gần đây đã thi SAT khi còn học trung học. Nếu tỷ lệ phần trăm của bạn là 75%, điều đó có nghĩa là điểm của bạn cao hoặc cao hơn điểm số của 75% sinh viên đã thi SAT.

Bởi vì phần trăm người dùng điểm SAT cho thấy học lực của bạn so với các thí sinh nộp đơn vào Trường đại học, nên nó có thể giúp bạn quyết định có nên cải thiện điểm số của mình hay không bằng cách làm lại bài kiểm tra SAT.

💁💁💁Hãy nhớ rằng: Điểm SAT chỉ là một khía cạnh mà các trường Đại học nhìn vào khi tuyển sinh. Ngoài ra, còn tính đến các thành phần khác như điểm số trong học bạ của bạn, các hoạt động sau giờ học, thư giới thiệu, v.v, sẽ cung cấp các trường ĐH một bức tranh đầy đủ hơn về chính con người bạn. Nhưng trước tiên, hãy bắt đầu từ SAT nhé!

💁💁💁SĂN HỌC BỔNG VÀ FINANCIAL AID CAO VỚI SAT
📣 TUS ACADEMY khai giảng khóa luyện SAT trực tuyến
📣 Học cùng Giảng viên có điểm SAT cao từ 1530+
📣 Đăng ký ngay để được tư vấn và làm bài test miễn phí : https://forms.gle/Fe33huAphc3wn2zB7

 

 

Du học Mỹ TUS
📣HÈ HỮU ÍCH – TĂNG TỐC ÔN LUYỆN SĂN HỌC BỔNG📣

📣HÈ HỮU ÍCH – TĂNG TỐC ÔN LUYỆN SĂN HỌC BỔNG📣

HÈ NGẮN LẮM BẠN ƠI! TUS ACADEMY KHAI GIẢNG KHÓA HÈ THÁNG 07 NHA! 📚Chặng đường chinh phục học bổng không thể thiếu các các điểm số: IELTS, TOEFL hay SAT, ACT 📣Mùa hè vừa vui chơi lại vừa bổ ích khi chúng ta dùng những thời gian này để tăng tốc ôn luyện, chinh phục các...

SSAT (SECONDARY SCHOOL ADMISSION TEST)

SSAT (SECONDARY SCHOOL ADMISSION TEST)

💡SSAT là kỳ thi chuẩn hóa đánh giá năng lực học tập của HS ở cấp 2,3 ở Mỹ, đặc biệt là dùng để ứng tuyển vào các Trường Independent School và xin học bổng. 💡Bài thi có 3 cấp độ: 🎗Elementary cho học sinh từ lớp 3-4 🎗Middle level cho học sinh từ lớp 5-7 🎗Upper level cho...

Đăng ký kiểm tra xếp lớp các Khóa học – Phỏng vấn học bổng TUS MERIT – Tư vấn ngành và lộ trình du học

Thông tin hấp dẫn khác